Những lầm tưởng không ngờ khi sử dụng thang máy

Thang máy từ lâu đã trở thành phương tiện di chuyển không hề xa lạ đối với chúng ta tại những tòa nhà lớn, trung tâm thương mại, cơ quan làm việc… Với những người thường xuyên sử dụng thang máy hàng ngày nên biết những thông tin cơ bản dưới đây để tránh những điều bạn đã lầm tưởng tưởng như đúng nhưng lại gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Hãy đọc để cùng trang bị thêm kiến thức bổ ích nhé về thang máy nhé.

+ Nhiều người nghĩ rằng thang máy di chuyển với tốc độ rất nhanh, nhưng trên thực tế, thang máy chỉ di chuyển bằng nửa tốc độ đi bộ từ 90 đến 120 bước mỗi phút. Chính vì vậy mà khi đứng trong thang máy, bạn sẽ có cảm giảm mọi thứ quanh bạn quanh thang máy di chuyển, còn bạn như đứng im một chỗ.

+ Mọi người có thói quen bấm nút thang máy liên túc, nghĩ rằng như vậy thang máy sẽ hoạt động nhanh hơn, di chuyển nhanh hơn, đóng cửa nhanh hơn… Nhưng sự thật thì không phải, mọi hoạt động của thang máy được lập trình theo chế độ nhất định, dù bạn có ấn nhiều hơn nữa cũng không có tác dụng gì. Đơn giản chỉ là lúc đó bạn quá nôn nóng để di chuyển nhanh chóng nên có thói quen như vậy thôi.

+ Khi xảy ra tình trạng kẹt thang máy, bạn luôn cố gắng thoát ra khỏi đó. Nhưng trên thực tế, điều đó có thể sẽ làm bạn bị thương hoặc gây nguy hiểm cho bạn. Đứng trong thang máy sẽ rất an toàn, bạn chỉ cần nhấn chuông báo, hoặc gọi điện thoại tới đội ngũ nhân viên hỗ trợ.

+ Nhiều người sợ đi thang máy đông sẽ bị đứt dây hoặc bị rơi. Tuy nhiên, nếu bạn để ý bạn sẽ thấy thang máy có giới hạn trọng lượng nhất định, khi bị quá tải, sẽ có tiếng chuông báo động, cửa sẽ không đóng, một vài người sẽ phải đi ra cho tới khi đảm bảo trọng lượng an toàn thang máy mới hoạt động tiếp.

+ Thang máy được thiết kế bởi những loại cáp thép rất to và chắc chắn. Tuy nhiên nhiều người nghĩ rằng thang máy được treo trên một sợ dây mỏng manh và sợ xảy ra tình trạng thang máy bị rơi tự do.

Thang máy hiện nay được sử dụng rất phổ biến và được quy định nghiêm ngặt về mặt bảo dưỡng và kiểm tra chất lượng thang máy thường xuyên dù có hay không có vấn đề, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, tránh hậu quả nghiêm trọng xảy ra.

Mọi thông tin tìm hiểu xung quanh thiết bị này hãy liên hệ với chúng tôi qua website: Công ty Minh Quân hoặc liên hệ tới hotline để được hỗ trợ tư vấn.
 

Tin tức khác